Nơi cập nhật những phiên bản của ứng dụng Facebook lite mới nhất dành cho các dòng điện thoại!

Tổng quan về ứng dụng Facebook Lite với người dùng

Tuesday, October 20, 2015
Được phát triển để giảm thiểu gánh nặng kết nối mạng cho người dùng, Facebook Lite thực hiện được một số điều tốt nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

Được giới thiệu từ cách đây khá lâu, phần mềm Facebook "mạng chậm" được đánh giá sẽ là công cụ hữu hiệu cho những quốc gia có tốc độ Internet chậm hoặc dành cho những quốc gia thường xuyên... đứt cáp như Việt Nam. Bằng việc hạn chế tối đa các chuyển động, hiệu ứng trên phần mềm Facebook thông thường, phần mềm này sẽ giúp gamer áp dụng các tính năng cơ bản nhất với tốc độ down trang nhanh hơn, tiết kiệm cước phí viễn thông hơn.

Trong thử nghiệm, phần mềm được cho phép gamer áp dụng các tính năng cơ bản, loại bỏ toàn bộ các đoạn video trên Facebook cũng như áp dụng một bộ sticker tối giản giúp giảm thiểu lượng nguồn tin phải download máy. Mặc dù vậy, thử nghiệm cũng cho thấy tốc độ down nội dung của Facebook Lite không chênh lệch nhiều so với phần mềm Facebook thông thường, đôi khi Facebook Lite tỏ ra khá chậm chạp dù chỉ thực hiện những tác vụ đơn giản.


Hãy cùng tìm hiểu bổ sung về phần mềm mới đang gây sốt này của Facebook.

Sau khi cài đặt ứng dụng, gamer sẽ được hướng về trang đăng nhập. Thiết kế của Facebook Lite có phần bắt chước của với theme Facebook khi được xem trên những thiết bị Feature Phone có kết nối mạng.


Trang chủ với các phần nguồn tin gói gọn theo cột, bảng.


Hai thao tác cập nhật duy nhất ngoài trang chủ của gamer là đăng down hình ảnh...


Cũng như cập nhật trạng thái, gamer không thể down video lên thông qua Facebook Lite.


Cạnh bên ngoài trang chủ mang gamer tới với thanh Menu cùng các tùy chỉnh gần gũi trên Facebook.


Trang cá nhân của người dùng, những hình ảnh vẫn được giữ chất lượng tốt như nền tảng Facebook thông thường nhưng những hiệu ứng nút bấm, comment lôi cuốn các tính năng phụ đều bị cắt bỏ ở Facebook Lite. Sẽ chẳng có bất kì thao tác vuốt, trượt để điều hướng trên phần mềm này.


Giao diện lightbox hình ảnh của Facebook Lite có nhiều nét quen thuộc với phần mềm Facebook.


Tất nhiên, gamer có thể cực kỳ lớn thay đổi hình ảnh đại diện cũng như ảnh cover của mình.



Nhìn chung, Facebook Lite chưa thật sự tốt khi so sánh với phần mềm Facebook thông thường. Mặc dù hứa hẹn sẽ giúp cho việc kết nối mạng xã hội của các quốc gia đang gây dựng trở nên tiện hơn tuy nhiên thử nghiệm thực tế chưa cho thấy độ ưu việt của phần mềm Facebook Lite này. Suy cho cùng, Facebook Lite có lẽ chỉ là một nền tảng \"cắt gọt\" của Facebook khi loại bỏ nhiều tính năng cũng như thay đổi theme tối giản hơn còn trải nghiệm Facebook mượt mà cho những ngày "cá mập" có lẽ vẫn là dấu hỏi lớn chưa có câu trả lời.

Facebook Lite hiện tại được gây dựng trên phiên bản Android, bạn có thể download phần mềm này tại đây. Đa phần các thiết bị đều có thể áp dụng Facebook Lite khi mà ứng dụng này chỉ chiếm chưa tới 1MB bộ nhớ và yêu cầu hệ điều hành Android 2.2 trở lên để có thể vận hành.
Mời các bạn ghé thăm trang chủ tải facebook lite để cập nhật tin tức thường xuyên và download các phiên bản mới nhé!
Bình Luận
icon Trang chủ
THÔNG TIN
Sơ đồ Wapsite
Author: Tải Facebook Lite
© 2016 TaiFacebookLite.Blogspot.Com